Cách chế biến 6 món canh tốt cho trí não của bé

Những món canh trên bàn ăn mỗi ngày không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp bé hứng thú hơn khi ăn nếu mẹ có cách bày trí đẹp mắt.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách chế biến 6 món canh trong số rất nhiều món canh tốt cho trí não của bé dưới đây nhé.

Canh bí đao hầm gà

Thành phần:

Thịt gà còn xương 300g, bí đao 200g, tuỳ lớn nhỏ, gừng vài lát, tỏi, nước mắm, muối, dầu ăn, hành lá xanh, ngò tươi.

Cách làm:

Gà thái miếng nhỏ cỡ 1 đốt ngón tay. Cho nồi lên bếp vặn lửa lớn, đổ 1 thìa canh dầu ăn, cho tỏi tươi đã đập giập vào cho thơm, đổ gà đã sắc miếng vào xào sơ. Nêm chút muối, chút đường. Đổ nước lạnh vào nồi, đợi nước sôi hớt hết bọt, vặn lửa vừa độ 20 phút. Dùng dao lấy vỏ xanh bí đao và ruột có hạt ra ngoài vất đi. Rửa sạch bí đao rồi sắc mỏng và lớn cỡ 2, 3 đốt tay. Cho vài lát gừng đã đập giập vào nồi xúp cho thơm, cho bí đao vào nồi. Vặn lửa lớn cỡ 4 – 5 phút là được. Nêm nếm cho thêm vài thìa nước mắm ngon, cho hành lá và ngò đã xắt nhỏ vào nồi. Múc canh ra tô lớn ăn chung với cơm nóng.

Chú ý:

Gừng phải cho sau nồi canh mới thơm, cho sớm quá tinh dầu gừng bốc hơi hết mùi vị, nước mắm cũng phải nêm sau, nêm nước mắm sớm quá nồi canh sẽ bị mùi chua.

Canh bí đao nấu thịt

Thành phần:

Thịt lợn 10g (1 thìa cà phê), bí đao 50g (10-15 miếng nhỏ), dầu ăn 1 thìa cà phê, hành, rau mùi, nước mắm, muối.

Cách làm:

Thịt lợn băm nhuyễn, ướp nước mắm. Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Hành, rau mùi nhặt rửa sạch, cắt nhỏ. Bắc nước cho thịt nấu đến khi sôi, cho bí đao vào nấu chín, nêm cho vừa ăn, cho hành vào bắc xuống, thêm 1 thìa cà phê dầu ăn.

Canh cà chua với trứng

Thành phần:

Trứng vịt 35g (1/2 trứng). Cà chua 50g (1 thìa cà phê). Dầu ăn 1 thìa cà phê. Hành, rau mùi

Cách làm:

Trứng đánh tan đều. Cà chua cắt miếng nhỏ. Bắc nước sôi, cho cà chua vào nêm vừa ăn. Cho từ từ trứng vào đảo đều, cho hành, rau mùi và thêm vào 2 thìa cà phê dầu ăn.

Canh măng chua nấu thịt gà

Thành phần:

Măng chua 50g (1 đọt măng nhỏ), thịt gà 10g (1 thìa cà phê đầy), dầu 1 thìa cà phê, hành, rau mùi, nước mắm, muối.

Cách làm:

Thịt gà cắt miếng nhỏ. Măng xả với nước cho sạch và bớt chua. Hành, rau mùi nhặt rửa sạch cắt nhỏ. Bắc nước nấu sôi cho thịt gà vào nấu mềm. Cho măng vào nêm lại vừa ăn. Khi sôi lại thêm hành, rau mùi, bắc xuống thêm 1 thìa cà phê dầu ăn.

Canh mướp nấu gan gà

Thành phần:

Gan gà 20g (2 thìa cà phê), mướp 30g (1 quả nhỏ), miến dong 1 nhúm nhỏ, dầu ăn 1 thìa cà phê, hành, rau mùi, nước mắm, muối.

Cách làm:

Gan gà rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Mướp gọt vỏ rửa sạch cắt miếng nhỏ. Miến dong ngâm mềm, cắt khúc. Bắc nồi để dầu vào đợi nóng, cho gan gà vào xào sơ. Thêm nước nấu. Khi sôi cho mướp nấu chín, cho miến dong vào, nêm vừa ăn, cho hành lá, bắc xuống, thêm vào 1 thìa cà phê dầu ăn.

Canh rau dền, thịt lợn

Thành phần:

Rau dền 50g (1 nắm rau), thịt lợn 10g (1 thìa cà phê), dầu ăn 1 thìa cà phê, nước mắm, muối, hành.

Cách làm:

Thịt lợn rửa sạch, băm nhỏ. Rau dền nhặt rửa sạch, cắt nhỏ. Hành lá nhặt rửa sạch, cắt nhỏ. Bắc nồi để dầu vào đợi nóng, cho thịt vào xào sơ qua, thêm nước nấu sôi hớt bọt. Cho rau vào nấu chín mềm, nêm vừa ăn, cho hành lá và dầu ăn vào.

Hy vọng qua những cách chế biến đơn giản này, các mẹ sẽ bổ sung thêm nhiều món ăn ngon vào trong thực đơn mỗi ngày của bé. Các mẹ cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ của bé tại đây.

Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

Mẹ bỉm cần lưu ý những gì khi mang thai tháng đầu tiên

Để có một thai kỳ phát triển khỏe mạnh, mẹ bỉm cần phải lưu ý…

7 months ago

Những điều cần biết về các loại tã cho trẻ sơ sinh

  Các loại tã cho trẻ sơ sinh bao gồm những gì Việc lựa chọn…

7 months ago

Dấu hiệu nhận biết mang thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung chính là tình trạng mà bào thai không nằm ở trong…

4 years ago